เครื่องปั่นน้ำผลไม้ขวัญใจคนจน

ช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ฤดูการแห่งการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกหนึ่งครั้ง เพราะกำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อนนั่นเอง โดยที่ฤดูร้อนนี่แหละที่จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาพัก มาจับจองโรงแรมรีสอร์ทต่างๆกันอย่างมากมาย และยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติโดยเฉพาะทะเล แล้วล่ะก็จะต้องมีนักท่องเที่ยวไปเยือนกันอย่างมากมาย โดยในปัจจุบันทะเลในประเทศไทยนั้นถือได้ว่าเป็นทะเลที่สวยงามติดอันดับโลกเลยก็ว่าได้ ยิ่งถ้าเป็นทะเลทางแถบอันดามันแล้วล่ะก็ น้ำทะเลนั้นจะมีความเขียวใสกว่าทางทะเลอ่าวไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งจังหวัดที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในทะเลทางภาคใต้ก็คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดภูเก็ตนั่นเอง ซึ่งจังหวัดนี้จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก เพราะเนื่องจากว่าภูเก็ตนั้นเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง และเป็นจังหวัดที่ล้อมลอมไปด้วยน้ำทะเลเพราะเป็นเหมือนเกาะ ดังนั้นไม่ว่าจะออกเรือไปทางไหนก็สะดวกทั้งนั้น ซึ่งปัจจันนี้หากนักท่องเที่ยวต้องการที่จะมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตนั้นสามารถติดต่อทัวร์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนให้กับเราโดยที่สามารถซื้อที่เป็นราคาแพคเกตแบบเหมารวมได้เลย

ซึ่งปัจจุบันแพคเกตที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวนั้นก็คือ แพคแบบเหมาจ่าย 3 วัน 2 คืนเป็นต้น ซึ่งแพคเกตแบบนี้จะมีที่พักให้เราด้วย 2 คืน ซึ่งที่พักนี้ก็จะมีอาหารเช้าให้กับเราทั้งสองวันเลย ส่วนวันที่สองนั้นทางทัวร์ก็จะทำหน้าที่พาเราไปเที่ยวเกาะไปดำน้ำชมทะเลนั่นเอง ซึ่งหน้าที่ของเรานั้นก็เพียงแค่ตื่นเช้ามารอพนักงานของทัวร์จะมีรถตู้มารับเราถึงโรงแรมหรือที่พักเลยทีเดียว บางที่พักเป็นที่พักเก๋ๆ สร้างแบบบ้านน็อคดาวน์ ซึ่งรถตู้นี้แหละจะพาเรานั้นไปที่ท่าเรือต่างๆในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นท่าเรือดำน้ำลึกเพราะจะมีเรือยอร์ชและเรือสปีดโบ๊ทได้บริการนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เมื่อไปถึงท่าเรือแล้ว หลังจากนั้นเราก็จะได้ลงเรือ ซึ่งภายในเรือก็จะมีมุมต่างๆให้เรานั่งพักผ่อน แล้วก็ถ่ายรูปสวยๆไว้เป็นที่ระลึกซึ่งแน่นนอว่าวิวบนเรือ ล่องไปบนท้องทะเลเขียวใส รับลองได้เลยว่าเป็นอะไรที่มีความสุขแบบสุดๆเลยก็ว่าได้ เมื่อเรือล่องไปได้สักพักทางเจ้าหน้าที่ทัวร์นั้นก็จะแจ้งให้กับเราทราบว่าเรานั้นสามารถที่จะตกปลาได้ โดยบนเรือนั้นจะมีคันเบ็ดตกปลาไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวนั่นเอง ซึ่งถ้าหากว่าใครไม่ชอบที่จะตกปลาก็สามารถที่จะถ่ายรูปชิวๆ บนเรือได้เช่นกัน หลังจากตกปลาเสร็จแล้ว ทางทัวร์และเจ้าหน้าที่บนเรือก็จะพาเรานั้นไปที่หลังเกาะไม้ท่อน ซึ่งจะเป็นสถานที่เงียบสงบ ซึ่งเหมาะแก่การดำน้ำดูประการังนั่นเอง โดยที่ภายในท้องทะเลของจังหวัดภูเก็ตนั้นยังคงสวยงาม และเต็มไปด้วยสัตว์น้ำเช่น ปลากาตูนร์ ปลาเสือ และอีกมากมายนั่นเอง ซึ่งหลังจากที่อิ่มหนำสำราญกับการดำน้ำกันแล้วนั้น ก็คงจะถึงเวลาที่จะได้ไปเล่นน้ำบนเกาะไม้ท่อนที่สวยงามกันแล้วนั่นเอง เมื่อไปถึงเกาะไม้ท่อนแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่ของทัวร์ก็จะดำเนินการให้เรานั้นได้รับประทานอาหารเที่ยงกันก่อน โดยส่วนใหญ่แล้วอาหารบนเกาะที่ทางทัวร์จัดไว้ให้เรานั้นจะเป็นอาหารพวกบุฟเฟ่ปิ้งย่างบาบีคิว ข้าวผัด ต้มยำ อะไรแบบนี้ซึ่งค่อนข้างที่จะหลากหลาย เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวนั้นก็มีทั้งคนไทย คนยุโรป และชาวจีน ญี่ปุ่น ซึ่งหลากหลายทางวัฒนธรรม ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีอาหารที่หลากหลายไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวนั่นเอง หลังจากรับประทานอาหารมื้อเที่ยงกันจนอิ่มหน้ำสำราญแล้วล่ะก็ คราวนี้ก็คงจะถึงเวลาที่หลายๆ คนรอคอย นั่นก็คือการที่จะได้เล่นน้ำทะเลที่มีสีเขียวใสบนเกาะไม้ท่อนแล้วนั่นเอง สำหรับบรรดาสาวๆที่นิยมการชมชอบการถ่ายรูปแล้วล่ะก็ จะแนะนำว่าจะต้องรีบถ่ายรูปก่อนที่จะลงน้ำนั่นเอง เพราะว่าหากลงน้ำไปแล้วนั้น จะทำให้เครื่องสำอางของเรานั้นหลุดร่อนออกไปได้นั่นเอง และที่ไม่ควรที่จะลืมพกไปนั่นก็คงจะเป็นในส่วนของครีมกันแดดนั่นเอง เพราะเป็นที่รู้กันว่าประเทศไทยนั้นเป็นประเทศที่แดดร้อนมากๆ หากเรานั้นตากแดดเป็นเวลานานๆแล้วล่ะก็ สีผิวก็คงจะหมองคล้ำเป็นสีดำซึ่งจะทำให้ความขาวของเรานั้นหายไปอย่างแน่นอน ซึ่งเมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเก็บรูปไว้ให้ดีอย่าเผลอไปลบทิ้ง ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งความเสียดายที่เกิดขึ้นก็เป็นได้นั่นเอง

แน่นอนว่าเมื่อเล่นน้ำทะเลกันจนหนำใจแล้วล่ะก็ ก็คงจะถึงเวลาที่จะต้องเดินทางกลับกันแล้ว โดยที่ทางทัวร์นั้นก็จะพาเรานั่งเรือกลับถึงฝั่ง แล้วหลังจากนั้นก็จะนำรถตู้มารับเราที่ท่าเรือเพื่อที่จะส่งเรากลับถึงที่พักโดยสวัสดิภาพนั่นเอง เมื่อถึงที่พักแล้วทุกคนก็คงจะต้องอยากที่จะอาบน้ำสระผมให้สบายตัว เมื่อเสร็จภาระกิจอาบน้ำอาบท่ากันแล้วนั้น ก็จะต้องออกไปหาของอร่อยๆรับประทานกันแล้วใช่ไหม ซึ่งในตัวเมืองภูเก็ตนั้นจะมีตลาดซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดนัดคนเดิน ซึ่งเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว มีอาหารอร่อยๆให้เลือกชิมมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวจะชอบมาก ก็คงจะเป็นน้ำผลไม้ปั่นนั่นเอง ซึ่งเพียงแค่เรานั้นมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้แค่เครื่องเดียว ก็สามารถที่จะนำมาเป็นอาชีพขายน้ำผลไม้ปั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้แล้ว โดยที่เครื่องปั่นน้ำผลไม้ถ้าหากว่าเรามีอยู่แล้วก็สามารถที่จะนำ เครื่องปั่นน้ำผลไม้มาใช้งานได้เลยทันที แต่ถ้าหากว่าเรานั้นยังไม่มีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ก็จะต้องเตรียมไปหาซื้อมาไว้ก่อน โดยที่เครื่องปั่นน้ำผลไม้นี้ก็ถือว่าราคาไม่ได้แพงอะไรมากมายถ้าจะเทียบกับประโยชน์ใช้สอยที่เราจะนำเครื่องปั่นน้ำผลไม้มาเพื่อหารายได้ให้กับตัวเองนั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้แล้วประโยชน์การใช้งานของเครื่องปั่นน้ำผลไม้นั้นยังถือว่าสามารถที่จะนำไปปั่นพวกเครื่องครัวต่างๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพวกพริก กระเทียม เป็นต้น

เมื่อเราได้เครื่องปั่นน้ำผลไม้มาแล้วนั้นก็ควรที่จะไปจับจองสถานที่ที่จะขายให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่ภายในตลาดนัดคนเดินก็จะมีนักท่องเที่ยวมาเดินอยู่เรื่อยๆ สิ่งที่เราจะต้องคำนึงไว้เสมือนั่นก็คือเครื่องปั่นน้ำผลไม้นั้นจำเป็นจะต้องใช้ไฟฟ้า ดังนั้นสถานที่ที่เราจะไปขายสินค้าจะต้องมีการลากไฟฟ้ามาถึงร้านของเราได้เช่นกัน ไม่อย่างนั้นเราก็จะไม่สามารถที่จะใช้งานเครื่องปั่นน้ำผลไม้ได้นั่นเอง

ซึ่งคราวนี้เราก็จะต้องมาดูเมนูของน้ำผลไม้ของเราแล้วบ้างว่ามีอะไรบ้างที่จะทำให้เป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว นั่นก็คือน้ำผลไม้ต่างๆ เช่น น้ำส้มคั้นโดยเครื่องคั้นส้ม น้ำมะนาว น้ำมะพร้าว น้ำมะม่วง ซึ่งผลไม้ส่วนใหญ่นี้เป็นผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งการที่เรานั้นนำมาแปรรูปแล้วจัดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวแบบนี้ก็เท่ากับว่า เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวนั้นรู้จักผลไม้ของไทยมากขึ้นจากเดิมไปอีก และประโยชน์ยิ่งไปกว่านั้นก็คงจะเป็นการที่เราจะได้การถนอมอาหารจากการนำผลไม้ไปแปรรูปนั่นเอง เพราะอย่าลืมว่าเมืองไทยนั้นมีผลไม้ให้รับประทานกันเยอะมาก ดังนั้นหากว่าเราไม่สามารถที่จะรับประทานได้ทันเวลา ก็จะทำให้ผลไม้ของเรานั่นเน่าเสีย ซึ่งก็จะเสียดายได้ ดังนั้นเมื่อนำมาแปรรูปเป็นน้ำผลไม้แล้วก็นอกจากสินค้าจะไม่เน่าเสียแล้ว ยังจะเป็นการที่ได้เงินจากการขายน้ำผลไม้ได้ด้วยนั่นเอง และแน่นอนสิ่งที่เราจะต้องคิดไว้เสมอก็คงจะเป็นเรื่องของความอร่อยของน้ำผลไม้นั่นเอง